Mùa mưa nên làm gì để chăm sóc sức khỏe ?

Posted by at 1 Tháng Mười Hai, at 07 : 10 Sáng In

Mùa Mưa Làm Gì Để Chăm Sóc Sức Khỏe

Khí hậu nước ta thường xuyên thay đổi,việc trời nắng hay trời mưa kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.Nhất là một cơ thể có sức đề kháng yếu sẽ làm cho chúng ta mắc một số bệnh thường gặp mà nếu chúng ta không có một giải pháp hữu hiệu để chăm sóc sức khỏe thì sẽ gây không ít phiền toái cho cơ thể chúng ta.

Một số bệnh thông thường khi thời tiết thay đổi là:
1.Bệnh cảm cúm: Bệnh này rất hay thường gặp nhất là đối với trẻ em,người già và phụ nữ cò thai,do cơ thể có sức đề kháng kém cộng với việc thời tiết thay đổi bất thường làm cho chúng ta thiếu khả năng thích nghi và đây là cơ hội cho các loại virut gây bệnh tấn công xâm nhập vào cơ thể chúng ta gây nên nhức đầu,cảm sốt.sổ mũi hay ho khan kéo dài.Bệnh này không quá nặng nhưng nếu không phòng ngừa và điều trị kịp thời thì sẽ gây nên những biến chứng cực kỳ nguy hiểm cho cơ thể người bệnh.

benh-cam-cum


2.Bệnh nhức mỏi.

Thời tiết thay đổi làm cơ xương bị lạnh nên gây ra tình trạng nhức mỏi cơ xương nhất là các khớp cơ và xương ở vùng lưng hay bả vai.Mắc bệnh này làm cho chúng ta khó ngủ toàn thân tê nhức,mất ngủ và không tập trung làm việc được gây nên tình trạng rất khó chịu cho cơ thể.

benh-nhuc-moi

3.Bệnh suy hô hấp.
Bệnh này hay gặp nhất là ở trẻ em,khi mắc bệnh này trẻ nhỏ thường sổ mũi và ho khan kéo dài,gây suy kiệt sức khỏe cho trẻ nhỏ,nếu không điều trị kịp thời gây nên biến chứng các bệnh về phổi và trẻ mắc bệnh này có thể gây nên tình trạng suy dinh dưỡng còi cọc.

benh-suy-ho-hap


Các phương pháp phòng bệnh:

Khi thời tiết thay đổi thì các bạn nên chú ý giữ ấm cho cơ thể,chủ động tăng cường vận động luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức kháng bệnh cho cơ thể.
Tránh tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều hay trồi mưa ngoài ra còn tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể để bổ sung các vi chất cần thiết giúp cho cơ thể kháng bệnh tốt hơn.
Thường xuyên xông hơi với các thảo dược từ thiên nhiên để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể cũng rất tốt cho sức khỏe.
Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình mình một cách tốt nhất.

Tin tức

Post Your Comment