TẠI SAO NÊN DÙNG MÁY LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH

Posted by at 30 Tháng Tám, at 09 : 15 Sáng In

Đối với vùng nông thôn, Thành thị đặc biệt là những vùng nước sinh hoạt bị nhiễm phèn, nhiễm mặn hay nước đá vôi thì bạn càng nên dùng máy lọc nước. Vậy thì tại sao nên dùng máy lọc nước và dùng thiết bị lọc nước có lợi ích như thế nào???

Sử dụng máy lọc nước để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn là điều cần thiết đặc biệt là khi nguồn nước sinh hoạt đang bị ô nhiễm nặng nề bởi nền công nghiệp hóa như hiện nay. Kể cả khi bạn đang dùng nước máy ở thành phố thì cũng đừng nghĩ rằng nước máy đã an toàn và bạn cũng cần phải kiểm tra nguồn nước máy cả ở khu vực thành phố. Đối với vùng nông thôn, đặc biệt là những vùng nước sinh hoạt bị nhiễm phèn, nhiễm mặn hay nước đá vôi thì bạn càng nên dùng máy lọc nước…

 

Những nguy cơ khiến nước bị ô nhiễm:

Nước máy nhiễm hóa chất:

Ở nước ta, vấn đề xử lý rác thải vẫn chưa làm triệt để, một số nhà máy, bệnh viện không xử lý chất thải mà xả trực tiếp ra môi trường làm nguồn nước bị nhiễm độc trầm trọng như: sông Tô Lịch, sông Thị Vải…thêm vào đó việc sử dụng hóa chất công nghiếp bừa bãi cũng làm ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm hiện nay.

1_2

Nước máy nhiễm Clo:

Clo là chất có mặt phổ biến ở trong nguồn nước máy và dễ dàng nhận biết qua mùi vị đặc trưng của nó trong nước. Clo được dùng để diệt khuẩn trong nước, nếu dùng với lượng ít vừa phải  thì đó là biện pháp an toàn, nhưng nếu sử dụng với lượng lớn thì dễ dẫn đến khuyết tật, xảy thai..

2

Nước máy nhiễm kim loại nặng và các chất gây ô nhiễm nước:

Vấn đề xử lý rác thải ở nước ta vẫn còn nhiều bất cập, nhiều nhà máy, xí nghiệp vẫn chưa có hệ thống xử lý chất thải ra môi trường, đây là cơ hội để hàng ngàn độc tố  và các ion kim loại nặng xâm nhập vào nguồn nước ngầm. Trong khi đó nước ngầm lại là nguồn cung cấp nước cho các nhà máy cung cấp nước sạch cho thành phố, một số đơn vị vẫn còn thiếu kinh nghiệm và máy mọc hiện đại trong vẫn đề xử lý nước nên các chất độc hại nghiễm nhiên đi vào nước sinh hoạt hằng ngày của các hộ gia đình.

3

Nước máy nhiễm xạ :

Tại các khu vực khai thác khoáng sản, khoáng chất phóng xạ,khí đốt chúng ta có thể dễ dàng tìm ra trong nguồn nước ngầm nhất là khu vực sông suối quanh đó. Chất nhiễm xạ không màu, không mùi nhưng là chất gây ung thư cực kì nguy hiểm, nó dễ dàng bay vào không khí mà chúng ta hít thở hàng ngày.

Trong khi hầu hết chúng ta cho rằng sử dụng nước máy là an toàn đối với sức khỏe gia đình bạn và chính bản thân mình thì những mối đe dọa kể trên vẫn đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước chúng ta. Vì vậy, sử dụng  máy lọc nước gia đình là nhằm đảm bảo an toàn và là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình với mong muốn được sử dụng nguồn nước tinh khiết, an toàn với sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Khi nước dùng trong sinh hoạt hằng ngày có chứa các thành phần hóa chất độc hại như: thủy ngân, chì, kẽm, sắt, vi khuẩn, vi rút… thì nó chắc chắn sẽ để lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ tới sức khỏe mà còn tác động xấu tới cuộc sống con người như:

  • Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm liên quan tới đường tiêu hóa, đường ruột, thậm chí cả ung thư. Làm xấu làn da, làm khô tóc… nếu sử dụng nước bẩn trong thời gian dài.
  • Ảnh hưởng tới chất lượng thức ăn và đồ uống hằng ngày của gia đình bạn.
  • Khiến các vật dụng trong gia đình như: thiết bị nhà bếp, thiết bị nhà tắm, quần áo, đồ dùng khác nhanh bị hư hỏng, ổ vàng.

Lợi ích máy lọc nước mang lại ?

Sử dụng máy lọc nước là thiết bị không thể thiếu của nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình sinh sống tại những nơi có nguồn nước sinh hoạt chưa sạch. Sử dụng máy lọc nước sẽ có tác dụng:

  •  Loại bỏ hoàn toàn hàm lượng, thành phần chất độc hại có trong nước trả lại nguồn nước sạch tinh khiết nhất.
  • Bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe còn người : kali, maigie, canxi..
  • Tiết kiệm chi phí không cần phải mua bình nước đóng chai dùng trong gia đình.
  • Phục vụ mọi hoạt động hằng ngày của gia đình từ cung cấp nước để uống, nấu ăn cho đến các sinh hoạt khác.
  • Giúp tăng cường sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn. Nước chiếm tới 70% cơ thể bạn, uống nước sạch sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, loại bỏ chất độc trong cơ thể từ đó giúp cơ thể tự bảo vệ mình trước các bệnh thường gặp và tăng sức khỏe tổng thể

 

Và hi vọng, với những chia sẻ vừa rồi, quý khách hàng sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm máy lọc nước như ý, đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước sạch, nước tinh khiết cho gia đình mình.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Tin tức

Post Your Comment