XÔNG HƠI CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Posted by at 2 Tháng Ba, at 02 : 37 Sáng In

XÔNG HƠI CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Xông hơi từ ngàn xưa đã được coi là một phương pháp chữa bệnh độc đáo và vô cùng quen thuộc nhưng đồng thời cũng vô cùng hiệu quả. Hãy khám phá những công dụng chữa bệnh của việc xông hơi cùng bài viết dưới đây.

Xông hơi và tác dụng làm đẹp 

Xông hơi mang lại một lợi ích giúp mồ hôi vã ra rất nhiều và các độc tố thải qua các lỗ chân lông nhờ đó giúp da mịn màng

Đồng thời quá trình xông hơi cũng giúp cơ thể phân hủy một lượng mỡ nhất định để điều nhiệt thông qua việc bài tiết mồ hôi. Nếu bạn có một thực đơn ăn kiêng vừa phải cùng với xông hơi thì bạn vẫn có thể giảm béo nhẹ nhàng mà không bị nhăn da.

 

Xông hơi và tác dụng chữa bệnh

Quá trình xông hơi sẽ giúp các cơ quan nội tạng hoạt động tốt hơn, người đang bị cảm sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thư giãn hơn sau khi xông nhờ lượng acid lactic trong các cơ được bài tiết ra ngoài.

Quá trình xông hơi vừa làm giãn nở mạch máu ngoại biên vừa tăng tiết mồ hôi để thông thoát bớt nước ra khỏi cơ thể. Cả hai yếu tố nầy đều có tác dụng giảm nhẹ áp lực lên tim và lên thành mạch, qua đó có thể phòng tránh và hỗ trợ điều trị cao huyết áp.

Do tính tương tác giữa thần kinh và cơ, việc giãn nở những cơ trơn của thành mạch máu còn có tác dụng điều hoà thần kinh giao cảm. Đây cũng là lý do cho thấy xông hơi có thể giải toả căng thẳng và giảm stress.

NHƯ VẬY, XÔNG HƠI CÓ MỘT VỊ TRÍ VÔ CÙNG QUAN TRỌNG TRONG VIỆC CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỦA BẢN THÂN VÀ GIA ĐÌNH MỖI CHÚNG TA.

 

Tin tức

Post Your Comment